วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สถานที่ท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก
อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ นักท่องเที่ยว ที่เดินทาง มาท่องเที่ยวที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ควรพลาด กับการดูพระอาทิตย์ตกที่ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ซี่ง อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ได้รับการประกาศให้เป็น อุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 20 เดือนกันยายน พ.ศ. 2541 โดยอยู่ในลำดับ ของการจัดตั้งอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 87 ลงวันที่ 30 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2541

ลักษณะทางภูมิประเทศของ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก พื้นที่ส่วนใหญ่นั้น จะมีลักษณะเป็น ป่าดงดิบ และมีความสลับซับซ้อนของเทือกเขา จึงเป็นแหล่งกำเนิด ต้นน้ำลำธารต่างๆ ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิเช่น น้ำตกตาดหมอก น้ำตกสองนาง ห้วยอีมาย ห้วยน้ำเลา ฯลฯ

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ น่าสนใจอีกสถานที่หนึ่ง ในภาคเหนือของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ของ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เช่น

  • น้ำตกตาดหมอก จะเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ มีความสูง และสวยงาม อีกทีหนึ่งของ ประเทศไทย ซึ่งมีความสูงถึง 300 เมตร จะเป็นน้ำตก ที่มีลักษณะชั้นเดียวมีที่สำหรับลงเล่นน้ำ เหมาะสำหรับการเดินทาง มาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่รักการพจญภัย ชอบการปีนป่าย ชอบการเดินเท้า ที่แห่งนี้เหมาะที่สุด
  • น้ำตกสองนาง เป็นน้ำตกที่มีทั้งหมด 12 ชั้น นักท่องเที่ยว สามารถเดินเท้า เพื่อชม และสัมผัส กับกลิ่นอายธรรมชาติ ทั้ง 12 ชั้นได้ภายในวันเดียวอีกด้วย
  • จุดชมวิว ซึ่งจะมองเห็นพื้นที่ของ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะตัวเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่างเวลาพระอาทิตย์ตกจะสวยงามมาก

จุดบริการนักท่องเที่ยว ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก มีพื้นที่ตั้งอยู่หมู่ 6 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

ขอขอบคุณ
edtguide.com
onlinemoneyusd.ws

1 ความคิดเห็น: